8 ข้อควรรู้ เลือกใช้บริษัทส่งพัสดุ ส่งสินค้า เลือกแบบไหนให้ได้มืออาชีพ

ส่งพัสดุ ส่งสินค้า

ส่งพัสดุ กับบริษัทขนส่งมืออาชีพ

เมื่อต้องการส่งพัสดุให้ลูกค้า หรือระหว่างสาขาของบริษัท การเลือกใช้บริการจากบริษัทขนส่งสินค้าเพื่อส่งพัสดุด่วน ส่งสินค้า หรือส่งสินค้าด่วนที่มีคุณภาพ และตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจเป็นสิ่งสำคัญ ลองดู 8 ข้อควรรู้ในการเลือกใช้บริการส่งพัสดุจากผู้ให้บริการมืออาชีพกันดีกว่า

  1. พนักงานผ่านการคัดกรองและอบรม: เลือกใช้บริการส่งพัสดุด่วนจากบริษัทที่มีการตรวจสอบประวัติของพนักงานขนส่ง และจัดอบรมการทำงานอย่างมืออาชีพ เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานจะให้บริการด้วยความสุภาพ เป็นมิตร และมีมารยาทที่ดี

  2. ใช้งานง่ายผ่านหลากหลายช่องทาง: ควรเลือกผู้ให้บริการส่งพัสดุด่วนที่มีช่องทางการใช้งานที่สะดวก ทั้งผ่าน Website และ Application บนมือถือ รองรับทั้งระบบ iOS และ Android เพื่อความสะดวกในการสั่งงานขนส่งแบบเรียลไทม์หรือล่วงหน้าได้ตามต้องการ

  3. ราคามาตรฐานและโปร่งใส: การมีโครงสร้างราคาในการส่งสินค้าที่ชัดเจน สามารถเช็กราคาก่อนใช้บริการได้ จะช่วยให้คุณวางแผนต้นทุนการขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

  4. เหมาะสำหรับการส่งสินค้าหลายจุด: หากธุรกิจของคุณมีการกระจายสินค้าจากคลังไปยังหลายสาขา ควรเลือกผู้ให้บริการที่รองรับการจัดส่งแบบหลายจุดหมายในคำสั่งเดียว พร้อมฟีเจอร์จัดเรียงเส้นทางอัตโนมัติเพื่อการขนส่งที่รวดเร็ว และคุ้มค่า

  5. มีรถขนส่งให้เลือกหลายประเภท: ผู้ให้บริการส่งสินค้าที่ดีควรมีรถขนส่งหลากหลายประเภทให้เลือกตามความเหมาะสมของสินค้า ไม่ว่าจะเป็น มอเตอร์ไซค์ รถยนต์ รถกระบะ หรือรถกระบะตู้ทึบ เพื่อให้สามารถส่งสินค้าได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า

  6. หลากหลายช่องทางชำระเงิน: ผู้ให้บริการส่งสินค้าด่วนที่ดีควรมีระบบการชำระเงินที่หลากหลาย ทั้งเงินสด บัตรเครดิต พร้อมเพย์ รวมถึงรองรับการวางบิลสำหรับบัญชีธุรกิจ นอกจากนี้ ควรสามารถออกใบเสร็จให้ได้* เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ

  7. ฟีเจอร์เสริมเพื่อธุรกิจโดยเฉพาะ: เลือกใช้บริการส่งสินค้าด่วนจากผู้ให้บริการที่มีฟีเจอร์ต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในรูปแบบธุรกิจโดยเฉพาะ เช่น การรวมใบแจ้งหนี้ การกำหนดสิทธิ์ผู้ใช้งาน (Multi account user) เพื่อการบริหารจัดการที่คล่องตัวยิ่งขึ้น และมีบันทึกข้อมูลการจัดส่งที่สามารถดาวน์โหลดได้

  1. ติดตามพัสดุได้แบบเรียลไทม์: บริษัทขนส่งสินค้าที่ดีควรมีระบบติดตามพัสดุผ่าน GPS แบบเรียลไทม์ และสามารถแชร์สถานะการจัดส่งให้ผู้รับทราบได้ทันที จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือในการให้บริการของคุณ นอกจากนี้ การมีประกันความเสียหาย* ก็ช่วยสร้างความอุ่นใจให้แก่ทั้งผู้ส่งและผู้รับสินค้า

  2. บริการช่วยเหลือทุกวัน ไม่มีวันหยุด: หากเกิดปัญหาหรือข้อสงสัยใดๆ ในการใช้บริการจากบริษัทขนส่งสินค้า การมีทีม Customer service ที่พร้อมให้ความช่วยเหลือทุกวันตลอดปีโดยไม่มีวันหยุด จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าธุรกิจของคุณจะสามารถให้บริการได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด

ปัจจัยทั้ง 9 ข้อนี้ ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาเป็นอันดับต้นๆ ในการเลือกใช้บริการส่งพัสดุ ส่งสินค้าจากบริษัทขนส่งสินค้าเพื่อการบริการที่เป็นมืออาชีพ ตอบโจทย์ความต้องการ และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าของคุณ

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม และสมัครทดลองใช้งานได้ที่นี่ มีส่วนลดลูกค้าใหม่
https://www.skootar.com/parcel-service 

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
**
ภาพในบทความนี้เป็นภาพเพื่อการประกอบโฆษณาเท่านั้น