จ้างรถส่งของเหมาคัน VS ส่งของตามน้ำหนัก เลือกแบบไหนคุ้มกว่ากัน

จ้างรถส่งของเหมาคัน

ทุกรูปแบบการขนส่งมักมีข้อดีที่แตกต่างกันออกไป โดยมักจะขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้บริการที่ต่างก็มองหาบริการที่รวดเร็ว ปลอดภัย และคุ้มค่า ซึ่งในปัจจุบันการขนส่งสินค้าด้วยรถยนต์ รถกระบะส่งของ หรือรถบรรทุก สามารถเลือกได้ทั้งแบบเหมาคันรถ หรือแบบส่งของตามน้ำหนัก เพื่อตอบโจทย์การขนส่งของตนเอง

ส่งของตามน้ำหนัก

การคิดค่าขนส่งโดยขึ้นอยู่กับน้ำหนักของพัสดุ หากคุณต้องการส่งสินค้าจำนวน 10 ชิ้น ราคาค่าขนส่งก็จะคิดตามน้ำหนักจริงของสินค้าแต่ละชิ้น โดยราคาจะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการขนส่งที่ต่างกันออกไป ยกตัวอย่างเช่น บริษัท A มีราคาขนส่งพัสดุตามน้ำหนัก เริ่มต้นที่กิโลกรัมละ 25 บาท หากพัสดุของคุณมีน้ำหนักมากกว่า 1 กิโลกรัมค่าบริการก็จะเพิ่มขึ้นตามน้ำหนักจริงที่คุณต้องการขนส่ง โดยเริ่มต้นที่ 25 บาทขึ้นไป หรือหากมีน้ำหนักเบาแต่มีขนาดใหญ่ ก็จะคิดตามขนาดปริมาตรของสินค้าแทน

การส่งของตามน้ำหนัก จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการส่งสินค้าขนาดเล็ก หรือส่งในจำนวนไม่มากนัก เพราะค่าบริการจะขึ้นอยู่กับน้ำหนักของพัสดุ โดยไม่ต้องคำนึงถึงระยะทาง แต่ในบางพื้นที่ที่ห่างไกลอาจมีค่าบริการเพิ่ม

จ้างรถส่งของเหมาคัน

ค่าขนส่งขึ้นอยู่กับระยะทาง โดยสามารถส่งพัสดุจำนวนกี่ชิ้นก็ได้ แต่ต้องสามารถบรรจุไปบนรถที่ใช้ขนส่งตามที่กฏหมายกำหนดเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น หากพัสดุของคุณมีน้ำหนักเยอะ และมีขนาดใหญ่จำนวนหลายๆ ชิ้น การเลือกส่งของแบบเหมาคันก็จะคุ้มค่ามากกว่าจ่ายค่าบริการตามน้ำหนัก

การจ้างรถส่งของแบบเหมาคัน จึงเป็นอีกตัวเลือกที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการส่งสินค้าชิ้นใหญ่ ส่งสินค้าจำนวนมาก หรือส่งสินค้าที่มีน้ำหนักเยอะ เพราะค่าขนส่งจะคิดตามระยะทางที่ขนส่งเท่านั้น

จ้างรถส่งของเหมาคันสกู๊ตตาร์ คิดค่าบริการอย่างไร

รถกระบะธรรมดา

รถกระบะตู้ทึบ

รถกระบะส่งของเหมาคันสกู๊ตตาร์ เหมาะกับใครบ้าง

เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการส่งของหลายชิ้น หรือส่งสินค้าชิ้นใหญ่ ในครั้งเดียว เช่น การส่งสินค้าจำนวนมากไปยังสาขา การขนย้ายสำนักงาน โดยสามารถใช้พื้นที่รถได้เต็มที่ “เหมาจ่ายราคาเดียว” และเช็กราคาได้ก่อนตัดสินใจสั่งงาน คิดราคาตามระยะทางจริงอย่างมีมาตรฐาน สามารถคำนวณค่าขนส่งได้ง่าย

สามารถดูราคาค่าบริการอื่นๆ ของสกู๊ตตาร์เพิ่มเติมได้ที่ https://www.skootar.com/pricing