บริการส่งของชิ้นใหญ่อย่างมีคุณภาพ ช่วยพัฒนาธุรกิจคุณสู่ความสำเร็จ

          ทุกปัญหาที่หลีกเลี่ยงได้ยากเมื่อต้องการเรียกรถกระบะส่งของ ทั้งเรื่องปริมาณของสินค้าซึ่งแน่นอนว่า เมื่อเราจะจ้างรถมาขนของทั้งทีเราคงไม่อยากเหนื่อยยกเอง รวมถึงขั้นตอนการหารถเข้ามาขนของที่ต้องไปหาตามโซเชียลต่างๆ หรือเบอร์โทรรถรับจ้างที่มีคนบอกต่อกันมา โดยวิธีการเหล่านี้จะมีขั้นตอนแฝงอยู่คือ “การต่อรอง/เปรียบเทียบราคา” ซึ่งจะไม่มีตัวกำหนดที่แน่นอน เพราะแต่ละเจ้าจะมีราคาเเตกต่างกันออกไป เช่น 1,000 บาท / 3,000 บาท / 5,000 บาท และราคาสุทธิจะเป็นไปตามการตกลงของคุณ และผู้รับจ้าง แถมยังต้องมานั่งเปรียบเทียบอีกว่าเจ้าไหนคุ้มกว่า ถูกกว่า อย่างต่ำๆ ก็ 2-3 รายขึ้นไป ยิ่งไปกว่านั้นบางทีอาจไม่เป็นไปตามที่ตกลงราคาไว้ในตอนแรก แถมไม่มีสิ่งไหนมารับประกันได้เลยว่าคนที่นำสินค้าของเราไปส่งที่ปลายทางจะสามารถไว้ใจได้หรือไม่

          โดยปัญหาเหล่านี้อาจส่งผลกระทบกับธุรกิจคุณได้ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม ทำให้ธุรกิจคุณอาจสะดุดหรือติดขัดได้ และมีโอกาสทำให้ภาพลักษณ์การขนส่ง และการบริการที่หน้างานของธุรกิจคุณดูไม่ดีเท่าที่ควรในสายตาของลูกค้า ดังนั้นการเลือกใช้ขนส่งผ่านแพลตฟอร์ม หรือแอปฯ ที่มีความเป็นมืออาชีพ และเหมาะสมกับธุรกิจก็เป็นอีกแนวทางสำคัญที่จะทำให้ภาพลักษณ์ของธุรกิจคุณต่อลูกค้ามีความน่าเชื่อถืออยู่เสมอ

ปัญหาที่มักพบเจอในการส่งของชิ้นใหญ่ ขนย้ายของ

  1. เสียเวลาติดต่อขนส่งเพื่อจองรถหรือเรียกรถให้เข้ามารับ-ส่งของ

          เพราะลูกค้าไม่สามารถรอได้ขนาดนั้น ยิ่งคุณหารถได้เร็ว ส่งได้เร็ว ก็ยิ่งเพิ่มความพึงพอใจให้ลูกค้าได้มากกว่า แต่ถ้ามัวแต่ต้องไปเสียเวลาหารถรับจ้างแบบทั่วไป โดยที่คุณไม่ได้มีเจ้าประจำอยู่แล้ว ก็จะทำให้ยิ่งเสียเวลาไปอีกและอาจหลุดออกจากแผนที่วางไว้ได้   

  1. ส่งของชิ้นใหญ่แต่ไม่มีคนช่วยยก คนช่วยยกไม่พอ ทำให้การส่งล่าช้า

          ยิ่งมีสินค้าที่ต้องรีบนำส่งให้ครบตามแผนที่วางไว้ หากมีคนยกของเพียงไม่กี่คน และทำให้ต้องขนของกันหลายรอบก็มักจะกินเวลามากขึ้นไปอีก ลองเลือกใช้รถรับจ้างขนส่งสินค้าที่มีคนช่วยยกด้วยก็จะทุ่นเวลาในส่วนนั้นลงไปได้ แถมไม่ต้องออกแรงยกเองอีกด้วย

  1. ราคาค่าขนส่งที่ไม่แน่นอน  

          หากต้องเจอกับรถรับจ้างขนของที่มีราคาไม่แน่นอน เช่น เรียกมาขนของรอบที่แล้วคิดอีกราคานึง แต่พอมารอบนี้กลับบวกราคาเพิ่มอย่างไม่มีเหตุผล ทำให้ต้องเพิ่มต้นทุนเข้าไปในการขนส่ง หรือมีการบวกเพิ่มจากที่ตกลงกันไว้ตอนแรก ซึ่งหากราคาแกว่งไปมาแบบนี้เรื่อยๆ คงไม่ใช่เรื่องดีเมื่อคุณต้องการควบคุมต้นทุนให้กับธุรกิจคุณ

  1. การให้บริการของคนส่งของ

          นอกเหนือจากการให้บริการของเราต่อลูกค้าแล้ว สิ่งที่ลูกค้าต้องเจอหน้างานก็สำคัญเช่นกัน เพราะหากเลือกพนักงานขนส่งที่คุณภาพดี มีมารยาทก็จะทำให้ภาพลักษณ์การขนส่งดูดีขึ้นได้ ซึ่งหากใครนึกภาพไม่ออกให้ลองจินตนาการถึงเวลาที่เราสั่งของจากร้าน ๆ หนึ่งเเล้วเจอพนักงานขนส่งที่บริการไม่ดี เช่น ทำของเสียหาย พูดจาไม่สุภาพ เราก็คงไม่อยากสั่งซ้ำกับร้านนั้นๆ อีก

  1. ไม่สามารถติดตามสถานะของสินค้าและคนขับได้

          คุณอาจเกิดความกังวลใจในการส่งสินค้าในแต่ละครั้งว่าสถานะของสินค้าอยู่ที่ไหนแล้ว คนขับจะเข้ามารับของตอนไหน รับไปแล้วจะส่งถึงมือผู้รับเมื่อไหร่ เพราะโดยส่วนใหญ่เเล้วจะรู้ได้เวลาคร่าวๆ เท่านั้นเช่น ช่วงเช้า ช่วงบ่าย  หรืออาจกังวลว่าสินค้าอาจสูญหายระหว่างทางได้ 

จุดเด่นที่ทำให้หลายธุรกิจเลือกใช้รถกระบะส่งของจากสกู๊ตตาร์

1.  มีประเภทรถกระบะให้เลือก 2 ประเภท โดยรถกระบะเริ่มต้นเพียง 200 บาท* และรถกระบะตู้ทึบ เริ่มต้น 250 บาท* สามารถเลือกใช้บริการได้ตามความเหมาะสมของสินค้าที่ต้องการส่ง

2.  ติดตามสถานะการขนส่งได้เรียลไทม์ผ่านระบบ GPS และแชร์สถานะไปยังผู้รับได้ ทำให้คุณหมดความกังวลเกี่ยวกับสินค้าของคุณ และรู้ล่วงหน้าถึงช่วงเวลาที่จะเข้ารับและเวลาที่ส่งของถึงผู้รับได้

3.  สามารถสั่งงานได้ทันที เมื่อต้องการส่งของชิ้นใหญ่อย่างเร่งด่วน หรือจองรถล่วงหน้าเพื่อให้เข้ารับสินค้าได้ตามเวลาที่ต้องการ เช่น การขนย้ายบ้าน ย้ายหอ ย้ายคอนโดที่ต้องใช้เวลาและมีการกำหนดวันไว้ล่วงหน้าแล้ว

4.  สำหรับการส่งของชิ้นใหญ่หรือของจำนวนมาก ที่จำเป็นต้องใช้แรงในการยกของ สกู๊ตตาร์มีบริการเสริมทั้งบริการคนช่วยยกของโดยคนขับ หรือหากต้องการคนช่วยยกเพิ่มก็สามารถเพิ่มผู้ช่วยยกอีก 1 คนได้

5.  คนขับผ่านการอบรมการทำงาน และตรวจสอบประวัติ* รู้งาน มีความสุภาพ มารยาทดี ทำให้คุณและลูกค้าของคุณประทับใจ ช่วยสร้างความน่าประทับใจให้กับธุรกิจคุณได้

6.  มีหลักฐานภาพถ่ายหลังจบงาน ออกใบเสร็จให้ได้ทันที และมีประกัน* เพื่อให้ทั้งผู้ส่งและผู้รับวางใจว่าสินค้าถึงที่หมายตามต้องการแบบครบถ้วนสมบูรณ์

ขนาดของสินค้าที่รถกระบะสกู๊ตตาร์รองรับได้

ขนาดของสินค้าที่รถกระบะสกู๊ตตาร์รองรับได้

          นอกจากการส่งของชิ้นใหญ่ด้วยรถกระบะ หรือขนย้ายสำหรับธุรกิจแล้ว สกู๊ตตาร์ยังมีบริการรถรับจ้างขนย้ายสำหรับบุคคลทั่วไปที่ต้องการย้ายบ้าน ย้ายหอ ย้ายออฟฟิศ ย้ายออฟฟิศ ทั้งเฟอร์นิเจอร์ หรืออุปกรณ์สำนักงานต่างๆ ด้วยการบริการที่ความเป็นมืออาชีพ น่าเชื่อถือ สามารถสั่งงานได้ง่ายๆ ผ่านระบบออนไลน์ทั้งทางเว็บไซต์ และแอปฯ พร้อมมีฝ่ายบริการลูกค้าคอยให้บริการคุณทุกวัน

คุณสามารถทดลองใช้งานสกู๊ตตาร์หรือเช็กราคาได้ทันทีที่ https://www.skootar.com/neworder หรือสมัครเพื่อเปิดบัญชีธุรกิจ สำหรับการวางบิล* ได้ที่ https://www.skootar.com/business เราพร้อมแนะนำโซลูชันการขนส่งที่ตอบโจทย์เพื่อธุรกิจคุณมากที่สุด

 

บทความที่เกี่ยวข้อง