เชื่อมต่อ API ขนส่งกับสกู๊ตตาร์ ทำให้คุณสะดวกขึ้นได้อย่างไร

          ยกระดับองค์กรของคุณเพื่อให้สามารถแข่งขันกับธุรกิจอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการเลือกใช้ขนส่งที่ดี เพื่อให้การทำงานของธุรกิจคุณสะดวกขึ้น กับระบบการจัดการที่ดี มีระบบ มีคุณภาพ สกู๊ตตาร์มีระบบ API เพื่อเชื่อมต่อการขนส่งกับธุรกิจของคุณให้สะดวก และมีมาตรฐานการทำงานมากขึ้น โดยการส่งข้อมูลการจัดส่งและรับสถานะการจัดส่งแบบเรียลไทม์ผ่านการเชื่อมต่อ ซึ่งทำให้รวมระบบข้อมูล และสั่งงานเป็นไปอย่างราบรื่น 

          ในปัจจุบันที่การแข่งขันในธุรกิจขนส่งมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว จึงมีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน API ก็ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถเชื่อมต่อกับระบบขนส่งได้อย่างดีเยี่ยม  และยังสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าของธุรกิจคุณ ที่ให้บริการได้มาตรฐานและมีความน่าเชื่อถือ

เชื่อมต่อ SKOOTAR Rest API สำหรับธุรกิจขนส่ง แล้วดียังไง

คุณสามารถใช้ประโยชน์จากการบริการขนส่งและจัดส่งของได้ในหลายรูปแบบบริการ เมื่อมีการเชื่อมต่อกับระบบ API ซึ่งช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถรวมการจัดส่งเข้ากับระบบภายในได้ ทำให้การขนส่งของคุณสะดวกยิ่งขึ้น

  • การจัดการออเดอร์และการจัดส่ง
    คุณสามารถสร้างออเดอร์การจัดส่งโดยตรงผ่านระบบของตนเอง ไดยไม่ต้องเสียเวลาจัดการสั่งงานผ่านแพลตฟอร์มของการขนส่ง ทำให้กระบวนการสร้างและจัดการออเดอร์เป็นไปอย่างราบรื่น
  • การตรวจสอบสถานะการจัดส่งแบบเรียลไทม์
    เข้าถึงข้อมูลและติดตามสถานะการจัดส่งภายในองค์กรได้ทันที ช่วยให้สามารถอัปเดตสถานะการจัดส่งให้กับลูกค้าและจัดการควบคุมการจัดส่งได้อย่างเหมาะสม
  • ปรับเปลี่ยนการใช้งานการขนส่งตามลักษณะธุรกิจคุณ
    ธุรกิจของคุณสามารถเลือกการจัดส่งได้ตามความต้องการ เช่น การจัดส่งพัสดุด่วน, การจัดส่งเอกสารด่วน, การนัดหมายเวลาการจัดส่ง หรือการจัดส่งพิเศษที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ

สกู๊ตตาร์ตอบโจทย์การจัดส่งด้วยระบบ Rest API

สกู๊ตตาร์ บริการขนส่งด่วนออนไลน์ ที่ต้องการตอบโจทย์ในด้านการขนส่งให้กับหลากหลายธุรกิจ เพื่อเพิ่มความสะดวกและการจัดการขนส่งที่มีประสิทธิภาพให้กับแต่ละธุรกิจ ทำให้ธุรกิจนั้นๆ สามารถเติบโตและมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น สกู๊ตตาร์จึงมีการเชื่อมต่อด้วยระบบ Rest API ที่ทำให้ลูกค้าสามารถจัดการการขนส่งได้ดีขึ้น 

  1. บริการแมสเซ็นเจอร์ส่งเอกสาร 

สกู๊ตตาร์ ยังคงให้บริการแมสเซ็นเจอร์ส่งเอกสาร สำหรับธุรกิจที่ต้องการส่งเอกสารสำคัญ เก็บเช็ควางบิล คัดหนังสือรับรอง ติดต่อหน่วยราชการ หรือทำฝากให้ทำธุระต่างๆ โดยมีทั้งแบบรายครั้ง เหมารายชม. หรือจ้างแบบพนักงานประจำ ช่วยให้ธุรกิจคุณสามารถมีพนักงานส่งเอกสารส่วนตัวที่เชื่อถือได้และรวดเร็ว

  1. บริการส่งพัสดุด่วน 

สกู๊ตตาร์ให้บริการจัดส่งพัสดุด่วนในพื้นที่กทม. และปริมณฑล โดยรองรับทั้งการส่งเอกสารสำคัญ, พัสดุขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ซึ่งเหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการการจัดส่งที่เร่งด่วน สามารถเลือกใช้ประเภทรถได้ตามความเหมาะสมของขนาดและประเภทพัสดุ 

  1. บริการส่งของชิ้นใหญ่ 

SKOOTAR มีบริการเรียกใช้งานรถกระบะรับจ้าง สำหรับส่งของชิ้นใหญ่หรือพัสดุที่มีขนาดใหญ่ โดยมีให้เลือกทั้งระกระบะธรรมดา และรถกระบะตู้ทึบ สามารถจองรถล่วงหน้าได้ตามเวลาที่ต้องการ พร้อมบริการเสริมมากมาย ที่ทำให้คุณสะดวกในการขนส่งมากขึ้น 

  1. บริการส่งอาหาร

นอกจากการส่งเอกสารและพัสดุแล้ว SKOOTAR ยังให้บริการจัดส่งอาหาร ทั้งจากร้านค้าและการจัดส่งอาหารจำนวนมากสำหรับองค์กร งานอีเวนต์ต่างๆ รวมถึงการกระจายวัตถุดิบจากครัวกลางไปยังสาขาต่างๆ ได้อย่างมีคุณภาพ

ตัวอย่างการใช้งานระบบ API ในธุรกิจขนส่งกับสกู๊ตตาร์ 

บริษัทหลักทรัพย์ : ใช้ระบบ API เพื่อเชื่อมต่อกับระบบฐานข้อมูลของตนเองที่มีรายชื่อลูกค้าเชื่อมต่อ กับพนักงานส่งเอกสารของสกู๊ตตาร์ เพื่อช่วยในการส่งเอกสารสำคัญถึงลูกค้า เช่น ใบแจ้งค่าธรรมเนียมค่าซื้อขายหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมในตลาดหลักทรัพย์ ช่วยให้การส่งมอบเอกสารเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีความปลอดภัย

ร้านค้าออนไลน์ : สำหรับส่งพัสดุด่วนในช่วงการเปิดตัวสินค้า ที่มีความเร่งรีบและจำเป็นต้องจัดส่งทันที เพื่อกระจายสินค้าไปยังหน้าร้านสาขาอื่นๆ ระบบ API จึงเป็นอีกตัวช่วยให้กระบวนการจัดส่งมีประสิทธิภาพ และรักษาความปลอดภัยให้กับสินค้าที่มีมูลค่า เช่น อุปกรณ์ไอที โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ โดยสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้แบบเรียลไทม์ และมีประกัน*

บริการส่งอาหาร : เชื่อมต่อ API กับระบบออเดอร์ร้าน เพื่อจัดส่งอาหารผู้ป่วย ยาเวชภัณฑ์ และอาหารจากครัวกลาง ทำให้การจัดส่งอาหารเป็นไปอย่างราบรื่นและตรงเวลา แถมยังจัดการเรื่องข้อมูลที่อยู่ได้ง่าย

ธุรกิจแบบใดบ้างที่เหมาะกับการเชื่อมต่อระบบ API

ระบบ API เหมาะกับธุรกิจทุกประเภทที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดส่งสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กที่ต้องการขยายการบริการไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ หรือธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีการจัดส่งสินค้าจำนวนมาก และต้องการจัดการการขนส่งให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งธุรกิจที่เหมาะสมสำหรับการเชื่อมต่อ API ประกอบด้วย

  • ธุรกิจที่มีการใช้งานการขนส่งจำนวนมาก : ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดส่งและต้องการระบบที่สามารถรวมเข้ากับระบบ IT ที่มีอยู่แล้วเข้ากับระบบหลังบ้านกับธุรกิจของตนเอง
  • ธุรกิจที่มีระบบไอทีมาตรฐาน : บริษัทที่มีระบบไอทีและซอฟต์แวร์ที่พร้อมสำหรับการรวม API เพื่อการจัดการและติดตามการจัดส่ง
  • ธุรกิจบริการส่งสินค้าออนไลน์ : สั่งงานขนส่งได้สะดวกจากหลังบ้านของคุณเองไม่ต้องเสียเวลาหากต้องการกระจายสินค้าไปยังหลายจุด 
  • ธุรกิจขนส่งและบริษัทโลจิสติกส์ : สร้างความเป็นระบบในการจัดส่งสินค้าให้กับแต่ละองค์กร
  • ธุรกิจที่ต้องส่งเอกสารสำคัญ : องค์กรที่ต้องส่งเอกสารไปยังหลายๆ บริษัท พาร์ทเนอร์ บริษัทในเครือ  หรือคู่ค้าต่างๆ อยู่บ่อยครั้งและเป็นประจำ
  • ธุรกิจที่ให้บริการจัดส่งอาหาร : ต้องส่งอาหารกระจายไปยังปลายทางหลายจุด และต้องการความรวดเร็ว เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อวัตถุดิบ
Q&A คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการเชื่อมต่อ API
  1. การเชื่อมต่อระบบ API ใช้เวลานานแค่ไหน?

 โดยทั่วไปอาจใช้เวลาภายในไม่กี่วัน จนถึงหลายสัปดาห์ โดยขึ้นอยู่กับความซับซ้อนของระบบ โดยสกู๊ตตาร์มีทีมที่ปรึกษาคอยให้คำแนะนำ

  1. สามารถติดต่อเพื่อขอเชื่อมต่อ API ได้ยังไงบ้าง?

สมัครเป็นลูกค้าธุรกิจกับ SKOOTAR ผ่านทาง https://www.skootar.com/business  หรือติดต่อทีมสกู๊ตตาร์เพื่อสมัครใช้งาน และรับข้อมูลการเข้าถึง API ผ่านช่องทางติดต่อ info@skootar.com